Những điểm mạnh của thương hiệu Corona Extra
Bia Corona Extra là một trong những thương hiệu bia bán chạy nhất thế giới và có số lượng xuất khẩu cao nhất. Mặc dù có nhiều loại bia Mexico khác cũng được ưa chuộng, Corona Extra nổi bật cả về hương vị lẫn màu sắc và có lượng fan trung thành với thương hiệu rất cao.
Sau đây là những điểm mạnh của bia Corona Extra:
Thị trường mục tiêu: Trong khi hầu hết các loại bia khác nhắm vào giới trẻ, thì Corona luôn hướng đến một nhóm nam và nữ lớn tuổi hơn, trưởng thành, có học thức và đẳng cấp hơn. Bia nhắm vào cả nam và nữ và trên thực tế nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bia Corona cũng rất phổ biến đối với những người uống rượu mạnh.
Chiến lược quảng cáo: Corona luôn là một nhà quảng cáo nhất quán và trong nhiều năm qua, họ đã không thay đổi thông điệp quảng cáo của mình về thứ đồ uống của “những khoảnh khắc đáng nhớ tươi mát”. Gần đây, công ty đã chuyển từ một đối tác quảng cáo cao cấp sang một công ty nhỏ hơn và điều này cũng đã cải thiện đáng kể hiệu quả.
Tập trung vào trải nghiệm: Thay vì chỉ định vị bia là đồ uống thông thường, Corona đã tập trung vào việc liên kết các loại bia của họ với trải nghiệm tiêu thụ đồ uống. Các khía cạnh nhỏ của việc liên kết một quả chanh với bia đã đi một chặng đường dài trong việc phân biệt đồ uống từ sự cạnh tranh của nó và tập trung vào kinh nghiệm.
Mexico: Các thương hiệu bia Mexico như Corona, Tecate, v.v … đã được phổ biến ở cả Mỹ và Canada và việc định vị mình như một loại bia của Mexico đã mang lại lợi ích lớn cho Corona. Bia Mexico có hương vị nhẹ, dễ uống.. Kết quả là khách hàng có xu hướng tiêu thụ số lượng bia .nhiều hơn.
Dẫn đầu thị trường: Corona là loại bia bán chạy nhất trong danh mục của nó và cũng là một thương hiệu xuất khẩu hàng đầu. Ở Mỹ, Corona là công ty dẫn đầu thị trường trong danh mục bia nhẹ và có thị phần khoảng 29%.
Corona lọt top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới
Thương hiệu bia Corona đã được định giá 8.8 tỷ đô la Mỹ vào tháng Năm 2018, và đứng thứ 74 trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới công bố bởi Forbes. Corona là thương hiệu bia số 1 của Mexico và được nhập khẩu tới hơn 120 quốc gia trên khắp thế giới thông qua gã khổng lồ ngành bia Anheuser-Busch InBev. Doanh thu của Corona tăng 19.9% năm ngoái, và trước đó tăng 14.3% năm 2016. Con số tiêu thụ rất ấn tượng bên ngoài thị trường nội địa Mexico, với tăng trưởng tới 40% ở các thị trường Trung Quốc, Úc, và Argentina.
Corona Extra được giới thiệu đến thị trường Mỹ vào năm 1981 và ngay lập tức trở thành loại bia nhập khẩu có tốc độ tăng trưởng nhanh trong lịch sử Mỹ. Ngày nay, Corona nhập khẩu vào thị trường Mỹ thông qua Constellation Brands và là bia nhập khẩu bán chạy No. 1 ở Mỹ và bán chạy thứ 5 nếu tính tất cả các loại bia (cả bia nhập khẩu và nội địa).